1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Tin tức về doanh nghiệp Hòa Phát tại Việt Nam

Đơn vị tài trợ:

* Cong ty Diễn đàn SEO uy tín
* Lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Cong ty congtudong24h.vn
* Cong ty cuabenhvien.com.vn
* Cong ty cuatudong.co
* Cong ty cuatudong365.com
* Cong ty congtudong365.com
* Cong ty baophucdoor.com
* Cong ty Baophucautodoor.com

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Khác' bắt đầu bởi thobucu9221, 31/3/21.

  1. thobucu9221
    Offline

    thobucu9221 admin

    (Tài trợ: https://baophuc.vn ) - Sáng 20/02/2021, tấn thép cuộn cán nóng (HRC) thứ 1 triệu đã chính thức ra lò tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Nguyên liệu của nhà máy này luôn được nhập từ những Cty TNHH thu mua phế liệu giá cao và tái chế tại Sài Gòn. Đây là cột mốc đáng nhớ trong giai đoạn phát triển của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất nhắc riêng và Tập đoàn Hòa Phát kể chung.

    Sau hơn 09 tháng từ lúc đưa vào vận hành thử nghiệm, sản lượng HRC của Hòa Phát đã đạt 01 triệu tấn. Theo đánh giá của chuyên gia đến từ Tập đoàn Danieli, nhà thầu tư vấn, sản xuất, lắp đặt thiết bị dây chuyền cán thép cho Hòa Phát từ đầu những năm 2000 đến nay, sản lượng trên là kỷ lục cho một nhà máy đúc cán tấm nóng trực tiếp trên toàn thế giới, ít với dây chuyền đúc cán tấm nào trên thế giới đạt được con số một triệu tấn sau thời gian ngắn như vậy.



    Thành công này sở hữu ý nghĩa rất đặc biệt, cho thấy sự trưởng thành, năng lực làm chủ công nghệ, tinh thần vượt tất cả khó khăn của đội ngũ CBCNV Hòa Phát Dung Quất. Công nghệ đúc thép tấm cán nóng liên tục là công nghệ mới, lần đầu tiên được triển khai tại Hòa Phát. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các chuyên gia, kỹ sư hàng đầu của Danieli, Hòa Phát đã đưa dây chuyền sản xuất thép cuộn cán nóng với công nghệ đúc cán tấm liên tục vào hoạt động thành công với sản lượng ngày càng cao.

    Năm 2020, Hòa Phát đã đạt sản lượng gần 700.000 tấn HRC. Năm 2021, Tập đoàn dự kiến đặt mục tiêu 2,7 triệu tấn HRC, trên 5 triệu tấn phôi và thép xây dựng. Trong đấy, Khu liên hợp tại Dung Quất đóng góp toàn bộ HRC và một nửa kế hoạch sản lượng phôi và thép xây dựng Toàn tập đoàn.

    Trong không khí sản xuất đầu năm Tân Sửu, cột mốc một triệu tấn HRC là niềm động viên, khích lệ CBCNV Hòa Phát Dung Quất tự tin phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong năm nay.

    Dự kiến, Hoà Phát sẽ triển khai dự án Dung Quất 2 vào đầu năm 2022 với công suất 5 triệu tấn/ năm, tập trung sản xuất HRC với công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay, tốt hơn cả dây chuyền hiện tại.

    HRC là sản phẩm thép cuộn cán nóng có độ dày thông dụng từ một,2mm - 14mm kích thước từ một,2m - một,5m. Hiện tại nhu cầu thị trường trong nước mỗi năm khoảng 12 triệu tấn HRC, Việt Nam đang buộc phải nhập khẩu khoảng 60% số này. Sản phẩm HRC là nguyên liệu cho các ngành sản xuất: ống thép, tôn mạ, kết cấu thép, chế tạo cơ khí, ô-tô, sản phẩm gia dụng.

    cty Hòa Phát sắm 2 con tàu 90.000 tấn để chuyên chở hàng hóa

    Cuối tháng 2/2021, đơn vị CP Vận tải biển Hòa Phát đã hoàn thành sắm và tiếp nhận hai cái tàu biển chở hàng rời cỡ lớn có trọng tải 90.000 tấn, hệ thống động cơ hiện đại và được đóng ở Nhật Bản. Các tàu này sẽ chuyên vận tải than và quặng sắt từ tập đoàn thu mua dây điện thanh lý và tái chế thành sản phẩm cho công ty Hòa Phát.

    Thị trường đang đáy trong dịch Covid bắt buộc Hòa Phát đã tận dụng cơ hội để mua được tàu có giá rất tốt. Tàu hàng rời với thể chở hầu hết chiếc nguyên vật liệu như sắt thép, xi măng, clinker, nông sản, phân bón…

    Hòa Phát với lượng chân hàng cực kỳ lớn, mỗi năm phải nhập hàng chục triệu tấn nguyên liệu quặng sắt, than, đá vôi, phế liệu…ở trong và ko kể nước để dùng cho cung ứng. Đây là lợi thế siêu lớn để Hòa Phát với tàu và tham gia vào ngành vận tải biển, tối ưu tầm giá vận chuyển cho doanh nghiệp.

    đơn vị CP Vận tải biển Hòa Phát hiện chịu trách nhiệm thuê tàu cho toàn bộ những đơn hàng mua FOB và bán CFR của đơn vị, đồng thời tiếp nhận các đơn hàng thương mại ngoài thị trường. Việc sở hữu tàu giúp Cty TNHH tăng hiệu quả kinh tế, đảm bảo có lượng tàu trong những công đoạn cao điểm, giảm rủi ro cước tàu lúc giá tàu nâng cao cao. Thực tế từ Tết Nguyên đán đến nay, thị trường vô cùng khan tàu, giá cước tàu Kamsarmax đã nâng cao gấp đôi.

    Ông Doãn Quang Thịnh- Giám đốc đơn vị CP Vận tải biển Hòa Phát cho biết: “Hoạt động khai thác tàu sẽ linh động theo tình hình thị trường. Gần tới chúng tôi với kế hoạch tậu thêm tàu để chuyên dụng cho Dự án Dung Quất 2, khi nhu cầu nhập máy móc thứ và nguyên vật liệu sản xuất của Hòa Phát sẽ tăng gấp 2-3 lần so mang hiện nay”. Công ty Hòa Phát củng dùng những tàu này để chuyển chở cho các company thu mua giấy carton phé liệu từ Singapor về Việt Nam khiến cho nguyên liệu ở Việt Nam không khan hiếm.
     

    Nguồn: chuanmen.edu.vn

Chia sẻ trang này