1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Tâm lý học ứng dụng trong kinh doanh như thế nào?

Đơn vị tài trợ:

* Cong ty Diễn đàn SEO uy tín
* Lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Cong ty congtudong24h.vn
* Cong ty cuabenhvien.com.vn
* Cong ty cuatudong.co
* Cong ty cuatudong365.com
* Cong ty congtudong365.com
* Cong ty baophucdoor.com
* Cong ty Baophucautodoor.com

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Khác' bắt đầu bởi tuyensinhdonga, 4/8/21.

  1. tuyensinhdonga
    Offline

    tuyensinhdonga admin

    (Tài trợ: https://baophuc.vn ) - Tâm lý học ko chỉ xuất hiện trong xã hội, vận dụng tâm lý học vào kinh doanh sẽ giúp chúng ta thương lượng và dễ dàng nắm bắt tâm lý người tiêu dùng rộng rãi hơn. Tâm lý học ứng dụng trong kinh doanh như thế nào? Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới để được hiểu hơn nhé.


    Tâm lý học trong kinh doanh là gì?
    Tâm lý học quản trị kinh doanh là môn khoa học chuyên môn ứng dụng tâm lý học vào hoạt động QTKD như 1 nghệ thuật ảnh hưởng vào tính hăng hái của người lao động, kích thích họ thực hiện công việc vừa vì ích lợi của cá nhân vừa vì lợi ích của tập thể và lợi ích của toàn xã hội, tạo nên bầu ko khí vui tươi đoàn kết trong doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Lý thuyết áp dụng tâm lý học trong kinh doanh

    Trong lĩnh vực QTKD, quản trị nhân sự là phức tạp và tế nhị nhất, do vậy các nhà quản trị phải bào chế, phân tích các đặc điểm tâm lý của người lao động, từ đó tìm cách kích thích, cổ vũ tính tích cực của con người, khuyến khích tính sáng tạo của họ trong các hoạt động được giao… Việc bào chế áp dụng tâm lý còn có công dụng giúp các nhà quản trị biết mình, biết người để có được thành công trong bán hàng (biết mình biết người, trăm trận trăm thắng).

    • Biết người: biết được nhu cầu, sở yêu thích, thị hiếu, thái độ, và khả năng thanh toán của người sử dụng để định hướng công việc KD của DN nhằm đưa ra thị trường những SP thỏa mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, tạo lợi thế cạnh tranh cho DN… Ngoài ra, biết người nghĩa là nhà quản trị phải nắm được mặt mạnh, mặt yếu của đối thủ chung ngành, tình hình cạnh tranh trên thị trường, những di chuyển của môi trường kinh doanh, nắm được tâm lý của lãnh đạo cấp trên để đề ra các kế hoạch và chủ đạo sách kinh doanh đúng hướng.

    • Biết mình: nhà quản trị phải nhận xét được sản phẩm của mình, năng lực của hàng ngũ lao động và tiềm lực của doanh nghiệp để không ngừng hoàn thiện sản phẩm, thỏa mãn vượt trội hơn mong muốn của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nhà quản trị phải biết được mặt mạnh, mặt yếu của bản thân, từ đấy biết mình có thể làm gì, làm ra sao.

    Những bài học thực tiễn của tâm lý học trong kinh doanh

    Nếu bạn nói mục tiêu của mình cho người xung quanh

    Tỷ lệ khả năng thực hiện mục đích của bạn sẽ giảm bớt. Bạn có khả năng dừng đọc khía cạnh thứ 3 của bài đăng này để suy nghĩ xem: Mình đã từng nói mục đích bản thân với người khác chưa, và lúc đó tỷ lệ muốn thực hiện mục đích có bị giảm ko ?


    Nếu như ứng dụng việc làm này vào bán hàng, bạn sẽ biết rằng mình có thể nói cái gì với khách hàng. Ví dụ: Bạn mong muốn khách hàng mua mặt hàng của mình, người sử dụng cũng đã thích sản phẩm, nhưng bạn liên tiếp nói nhở họ : “ Hãy sắm đi, tìm đi, mua đi, tậu đi….”, họ chắc chắn sẽ chẳng thèm chọn hàng của bạn nữa.
    [​IMG]

    Các ý kiến xung quanh có thể ảnh hưởng đến khả năng biểu hiện trong não bộ của bạn

    Rất nhiều đối thủ kinh doanh chơi không tốt trên thị trường bằng việc này, họ cảm nhận bạn đang giữ phong độ rất tốt, mà nếu bạn bắt đầu giữ phong độ đấy thì đối thủ sẽ thua bạn hoàn toàn, và lúc đó họ tìm cách để phá rối, làm bạn giảm bớt phong độ.


    Bạn đưa rõ ra một định kiến, ý kiến với khách hàng cũng có thể làm giảm bớt năng lực tự tin của họ, và lúc đó khách hàng sẽ yếu mềm mịn hơn trong tư duy, đương nhiên người tiêu dùng sẽ phải chơi theo “luật tư duy” do bạn đặt ra, họ bị con người chinh phục trong tư duy, và đến một thời điểm họ sẽ tự nguyện mua hàng của bạn.


    Nghiên cứu của trường học Harvard về hạnh phúc – tâm lý học kinh doanh là gì?

    Những việc làm của người hạnh phúc thường là việc nhỏ nhặt, bé nhỏ trong cuộc sống. Nhưng có cực kỳ nhiều người coi nhẹ việc nhỏ quanh mình. Mọi người đều đi tìm bí quyết để hạnh phúc, tuy nhiên rất ít người nghĩ rằng: Rút cuộc thì đâu mới cách chuẩn xác để đeo đuổi hạnh phúc.


    Rất nhiều người tiêu dùng bị làm thay đổi tâm lý chỉ bởi những cụ thể nhỏ lúc đến công ty hoặc hội thảo, hoặc gặp bạn. Đó có khả năng là màu sắc chiếc Cravat, cái cúc áo hở, kiểu dáng tóc, mức độ sạch sẽ của nhà vệ sinh, câu nói tình cảm chứ ko giỏi lặp đi lặp lại….

    Xem thêm: Sách chuyên ngành tâm lý học


    Trên đây là những thí dụ điển hình về tâm lý học trong kinh doanh. Hy vọng các thông báo trên sẽ có ích cho tất cả các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.
     

    Nguồn: chuanmen.edu.vn

Chia sẻ trang này