1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Cách viết Content Marketing cho người mới bắt đầu

Đơn vị tài trợ:

* Cong ty Diễn đàn SEO uy tín
* Lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Cong ty congtudong24h.vn
* Cong ty cuabenhvien.com.vn
* Cong ty cuatudong.co
* Cong ty cuatudong365.com
* Cong ty congtudong365.com
* Cong ty baophucdoor.com
* Cong ty Baophucautodoor.com

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Khác' bắt đầu bởi ssfđfsd, 22/11/21.

  1. ssfđfsd
    Offline

    ssfđfsd admin

    (Tài trợ: https://baophuc.vn ) - Để có thể tạo ra những nội dung mới lạ thì bạn cần phải có sự sáng tạo, thấu hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mình sẽ thực hiện marketing. Nhưng, một vài bí kíp sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn định vị thương hiệu cũng như tạo ra những nội dung đúng với thị hiếu của người tiêu dùng.

    1. Thiết lập quy trình viết bài
    Những thông tin bạn viết về sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp cần phải lấy khách hàng làm “kim chỉ nam” cho nội dung bài viết nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, đồng thời phải cập nhật vào thời điểm thích hợp nhất.

    [​IMG]

    Vậy cần phải làm gì khi chuẩn bị bắt tay vào xây dựng nội dung? Dưới đây là quy trình viết bài cơ bản dành cho những ai làm Content Marketing:

    a. Nghiên cứu nội dung
    Người làm Content Marketing sẽ thất bại ngay lập tức nếu chỉ viết những gì mình thích mà không cần quan tâm đến đối tượng khách hàng của mình là ai. Chẳng hạn, bạn đang kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em nhưng lại chỉ thích đề cập đến hôn nhân dành cho người lớn. Như vậy, những ông bố/bà mẹ sẽ khó xem qua nội dung của bạn bởi nó chẳng giải quyết vấn đề gì của họ.

    [​IMG]

    Cách viết Content cho người mới bắt đầu thật sự không hề khó

    Như vậy, để có thể tạo tiền đề xây dựng nội dung Marketing, bạn cần nghiên cứu đối tượng nào sẽ đọc bài viết của mình, tìm hiểu xem họ thường gặp những vấn đề gì để từ đó tìm cách truyền tải phù hợp, đồng thời giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng hơn.

    b. Tìm điểm chung
    Như đã đề cập ở trên, bạn cần tìm ra vấn đề người dùng đang gặp phải là gì để có thể đưa ra giải pháp giúp họ và nhấn mạnh chúng. Cách làm này có thể giúp khách hàng tìm thấy sự đồng cảm từ doanh nghiệp và bạn sẽ dễ dàng thúc đẩy sự quan tâm, tin tưởng của họ với sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp.

    [​IMG]

    c. Lên ý tưởng và phác thảo nội dung
    Bạn có thể áp dụng những công thức sau để có thể lên ý tưởng và xác định xem mình sẽ dùng cách nào để đưa người đọc tiếp cận thông tin như mong muốn:

    • Công thức AIDA.

    • Công thức PAS.

    • Công thức SSS.

    • Công thức 4P.


    Xem thêm >>> 6 công thức viết Content Marketing đỉnh cao

    Sau khi đã xác định được sẽ tiếp cận vấn đề như thế nào, bạn nên tiến hành viết nháp trước (tương tự như nháp bài tập làm văn ngày xưa). Hãy viết những gì vừa nghĩ ra trong đầu, không cần phải trau chuốt câu từ hay theo đúng ngữ pháp gì cả. Cứ viết thôi là được nhé!

    d. Đọc lại và “gọt” câu từ
    Sau khi đã viết ra bất kỳ câu từ nào trong đầu, giờ bạn hãy đọc và trau chuốt lại nội dung sao cho đúng ngữ pháp, chính tả và hợp văn phong với đối tượng mình hướng đến. Nếu có thể, bạn hãy nhờ người khác đọc và lưu ý những điểm cần chỉnh sửa vì đôi khi chính mình đọc lại ngay vào thời điểm viết sẽ khó có cái nhìn tổng quan được.

    [​IMG]

    “Gọt” lại câu từ như khi bạn gọt quả cam vậy nhé!

    e. Hoàn thiện bài viết
    Dựa vào những phản hồi của người khác, bạn hãy kiểm tra và chỉnh sửa lại cho đến khi cảm thấy bài viết đã hoàn hảo theo như định hướng ban đầu.

    2. Kết hợp hình ảnh + con chữ
    Một bài viết chỉ có chữ và chữ không sẽ rất nhàm chán và khó chịu. Đôi khi bạn viết hay, viết đúng nhưng nếu chỉ có thế thì tỉ lệ thoát sẽ rất cao ngay khi người dùng chưa đọc nội dung của bạn nữa đấy. Hãy kết hợp hình ảnh minh họa, hình ảnh sản phẩm hoặc kết hợp với con chữ, tạo thành infographic sẽ giúp bài viết của bạn trở nên sinh động, cuốn hút hơn.

    [​IMG]

    Một “chiếc” Infographic giúp bạn truyền tải những thông tin chính, đơn giản mà hiệu quả

    Còn về nguồn hình ảnh thì lấy ở đâu? Bạn có thể tự thiết kế, lấy ảnh chụp sản phẩm/dịch vụ hoặc lấy nguồn từ “chị Google”,...

    3. Lấy ý tưởng từ khách hàng
    Nghe có vẻ lạ nhỉ? Nhưng chính khách hàng sẽ giúp bạn từ có thêm nhiều ý tưởng hơn, từ ý tưởng A có thể “đẻ” thêm các ý tưởng B, ý tưởng C thông qua lượt phản hồi hoặc bảng khảo sát (nếu có). Tin mình đi! Điều này sẽ giúp bạn có rất nhiều chủ đề Content Marketing và có thể viết nội dung hiệu quả!

    [​IMG]

    cách viết content Marketing vô cùng đơn giản

    Bạn có thể lập bảng khảo sát khách hàng hàng tháng để hiểu thêm về hành vi và mong muốn của họ. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm hành vi của khách hàng và xem họ thường tìm kiếm những gì khi đến với website thông qua công cụ Google Analytics để từ đó, tiến hành phân tích, nghiên cứu thị trường và nội dung phù hợp.

    4. Đừng quá tập trung vào sản phẩm/dịch vụ!
    Trong thế giới content có rất nhiều dạng. Và Content Marketing không phải là thể loại bạn nói quá nhiều về sản phẩm/dịch vụ của mình (điều này đã có content SEO lo nhé!). Hãy bám sát theo định nghĩa Content Marketing là gì để tránh bị nhầm lẫn, từ đó khiến chiến dịch này bị thất bại.

    Nên nhớ, Content Marketing là đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề, không phải tập trung về sản phẩm/dịch vụ!

    Ví dụ, khi mua tivi, khách hàng thường không quá chú trọng vào công nghệ 4K mà họ chỉ quan trọng vào chất lượng hình ảnh. Và điều quan trọng hơn, bạn cần giải thích cho họ hình ảnh sắc nét ra sao, mang đến những trải nghiệm như thế nào.

    5. Sai thì sửa!
    Khi mới tìm hiểu Content Marketing cho người mới bắt đầu và thử viết, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và không thể tránh khỏi các lỗi về ngữ pháp, văn phong hoặc nội dung triển khai chủ đề, nhưng đừng nên vì thế mà nản lòng. Ai rồi cũng sẽ phải sai khi mới bắt tay vào việc gì, quan trọng là: bạn có muốn chấp nhận và sửa sai hay không!?

    6. Viết, viết nữa, viết mãi
    Để có thể trở thành chuyên gia hoặc cây viết Content Marketing chuyên nghiệp, bạn cần phải luyện tập kỹ năng viết nhiều hơn. Không ai thành công mà không có sự khổ luyện, kể cả nghề “buôn con bán chữ” cũng thế, nhất là khi ngành này đòi hỏi phải tìm hiểu tâm lý của người khác nữa.

    [​IMG]

    Viết nữa, viết mãi là một trong những Cách viết content Marketing

    Nhưng nếu chỉ cứ viết mà không có sự trau dồi, học hỏi hay nghiên cứu gì thì chẳng khác nào là con thiêu thân đâu! Bạn hãy đọc thêm sách, tham gia các group về content, liên kết với những người làm Content Marketing lâu năm hoặc thường xuyên theo dõi Người Viết Content để cập nhật những bí kíp viết nội dung hay, những kiến thức liên quan đến Marketing nhé!

    Trên đây là những BÍ KIẾP về cách viết Content cho người mới bắt đầu. Nếu bạn thấy hữu ích thì đừng ngài chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

    NGƯỜI VIẾT CONTENT
    Địa chỉ: Tầng 18 Pearl Plaza, 561 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
    Hotline: 0359 109 108
    Email: nguoivietcontents@gmail.com
    Website: nguoivietcontent.com
     

    Nguồn: chuanmen.edu.vn

Chia sẻ trang này